Tại Sao Lại Ẩn Thử Nghiệm Khỏi Sự Phát Triển?

Vietnamese translation of a Cortex column by JE

Xu hướng meta hiện tại của kiểm thử phần mềm ẩn – trong đó phần lớn kiểm thử phần mềm được đẩy sang dịch chuyển bên phải, xác nhận sau sản xuất – đã dẫn tôi đến đây.

Tôi đã dành phần lớn cuộc đời mình để làm việc với các công ty công nghệ, nơi kiểm tra là một đức tính không thể có được, và do đó, khái niệm kiểm tra liên tục được khuyến khích. Hiện nay, có vẻ như nhiều công ty đang đẩy mạnh QA ngược dòng cho khách hàng.

Cổ phần cho chất lượng vẫn còn cao. Vậy tại sao gần đây kiểm thử phần mềm lại thu hẹp như vậy?

Các nhóm kiểm tra đã thay đổi

Bạn có nhớ khi từng có một nhóm QA, tách biệt với nhóm phát triển trong bất kỳ cửa hàng CNTT quy mô nào có chức năng phân phối phần mềm không?

Nhóm QA này nhân sự cứ 3 đến 10 người là Dev và Ops thì có đến một người thử nghiệm. Phát triển theo hướng kiểm tra khuyến khích các đơn vị trước đó và kiểm thử hồi quy gánh nặng được chia sẻ giữa các nhóm.

Thật không might, áp lực đầu tiên đến thị trường đã cắt ngắn các nhóm QA phải đối mặt với các cửa sổ kiểm tra ngày càng ngắn và giữ lại ít quyền hạn để ‘ngăn chặn’ các vấn đề chất lượng. Nhiều công ty đã từ bỏ đội QA để ủng hộ việc kết hợp thử nghiệm và phát triển. Ai muốn trở thành người tiêu diệt buzz đã ngăn chặn việc phát hành phần mềm sát thủ mà khách hàng mong đợi?

Read the entire article here.

SHARE THIS: